Nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua tài khoản uỷ nhiệm thu tại phường, xã tại Nghệ An

30/08/2024, 06:02

TCDN - Với thao tác sử dụng vô cùng đơn giản, an toàn và bảo mật, người nộp thuế có thể nộp thuế phi nông nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet, đồng thời có thể dễ dàng nộp thay cho người nộp thuế khác, chỉ cần có thông tin về mã số thuế hoặc căn cước công dân.

Empty

Thực hiện mục tiêu của “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025”, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế phi nông nghiệp trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã nghiên cứu đổi mới phương thức thu đối với sắc thuế này thông qua việc phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV – Chi nhánh Nghệ An triển khai nộp thuế phi nông nghiệp bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ủy nhiệm thu của UBND phường, xã mở tại Ngân hàng.

Bước đầu triển khai thí điểm tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh đã được người dân hưởng ứng và đánh giá cao bởi những lợi ích từ phương thức mới này mang lại như giảm thiểu tối đa các thủ tục hành chính, hạn chế sai sót, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại, đặc biệt thông tin người nộp thuế được an toàn, bảo mật. Theo lộ trình thời gian tới triển khai đồng bộ trên toàn tỉnh từ tháng 08/2024.

Với thao tác sử dụng vô cùng đơn giản, an toàn và bảo mật, người nộp thuế có thể nộp thuế phi nông nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet, đồng thời có thể dễ dàng nộp thay cho người nộp thuế khác, chỉ cần có thông tin về mã số thuế hoặc căn cước công dân, thanh toán nhanh, đúng số thuế cần phải nộp mà không mất chi phí nộp tiền tại tất cả các ngân hàng.

Cục Thuế tỉnh Nghệ An khuyến khích toàn thể người dân sử dụng phương thức nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ủy nhiệm thu của UBND phường, xã mở tại Ngân hàng để hoàn thành nghĩa vụ thuế phi nông nghiệp.

Tạo điều kiện giải đáp nhanh chóng các vướng mắc trong quá trình nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, Cục Thuế tỉnh Nghệ An thông tin các kênh hỗ trợ đến người nộp thuế. Bên cạnh đó, để tối ưu hiệu quả, rút ngắn thời gian xử lý, người dân có thể nộp tiền thuế đất qua tài khoản ủy nhiệm thu tại phường xã.

Empty

Dưới đây là thông tin về số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ của các cơ quan thuế tại địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời, người nộp thuế có thể truy cập vào trang “tracuuthuepnn.vn”  hoặc sử dụng điện thoại cá nhân, quét mã QR truy cập đường liên kết để phản hồi thông tin về thuế phi nông nghiệp đến cơ quan thuế.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua tài khoản uỷ nhiệm thu tại phường, xã tại Nghệ An tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan