Tp.HCM: Công an kiểm tra công ty tài chính Shinhan

20/05/2023, 10:37
báo nói -

TCDN - Liên quan đến hoạt động cho vay tín chấp, Công an quận 1 (Tp.HCM) đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam.

Ngày 19/5, hàng chục cảnh sát của lực lượng Đội cảnh sát hình sự Công an quận 1, công an các phường trên địa bàn phối hợp kiểm tra Công ty TNHH MTV Shinhan Việt Nam, trụ sở đặt tại tòa nhà 33 tầng ở địa chỉ số 37 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Công an quận 1 tới kiểm tra công ty tài chính Shinhan. Ảnh: Vietnamnet

Công an quận 1 tới kiểm tra công ty tài chính Shinhan. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận, nhiều cảnh sát có mặt bên trong trụ sở để kiểm tra và ghi lời khai các nhân viên của công ty liên quan hoạt động cho vay.

Thông tin từ Công an quận 1, đây là việc kiểm tra hành chính thông thường đối với các công ty tài chính đóng trên địa bàn chứ không phải khám xét. Hoạt động của công ty tài chính Shinhan có cho vay tín chấp, vay tiêu dùng… nên công an kiểm tra.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Tp.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước đang tập trung đấu tranh với loại hình tín dụng đen, trong đó có nhiều ổ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, mua bán nợ… núp bóng dưới hình thức công ty tài chính, văn phòng luật.

Từ đầu năm đến nay, Công an Tp.HCM đã triệt phá nhiều ổ nhóm, khởi tố hàng chục người có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, cưỡng đoạt tài sản.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Công an kiểm tra công ty tài chính Shinhan tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

PTI hợp tác Shinhan Finance tối ưu hóa nhu cầu tài chính - bảo hiểm
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã ký kết thành công Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác toàn diện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước lý giải về lãi suất huy động tăng cao
Theo Ngân hàng Nhà nước, hệ thống ngân hàng chủ yếu huy động vốn ngắn hạn khoảng 88% tiền gửi là kỳ hạn 12 tháng trở xuống nhưng vẫn phải đáp ứng các nhu cầu cho vay trên 52% dư nợ tín dụng VND của hệ thống là trung dài hạn nên đã tạo sức ép lên lãi suất huy động.