Việt Nam gia hạn vaccine COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng

28/02/2022, 14:48

TCDN - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đồng ý tăng hạn dùng của vaccine phòng COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản 2-8 độ C.

Bộ Y tế cho biết, trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vaccine được bổ sung, các cơ quan chuyên môn đã xem xét thẩm định, Cục Quản lý Dược đồng ý tăng hạn dùng của vaccine phòng COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

Việt Nam gia hạn vaccine Covid-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

Việt Nam gia hạn vaccine Covid-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

Vaccine phòng COVID-19 Abdala được nghiên cứu và phê duyệt theo hình thức cuốn chiếu, phê duyệt cho những phần đã hoàn thiện trong khi nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu bổ sung.

Trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vaccine được bổ sung, các cơ quan chuyên môn đã xem xét thẩm định và Cục Quản lý Dược quyết định tăng thời hạn sử dụng.

Bộ Y tế khẳng định việc tăng hạn dùng đối với vaccine Abdala không làm thay đổi chất lượng, an toàn, hiệu quả.

Abdala là vaccine COVID-19 do Cuba sản xuất, hạn dùng theo hướng dẫn sử dụng là 06 tháng ở điều kiện bảo quản 2-8 độ C. Đây là vaccine thứ 8 được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp trong điều kiện cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Abdala chỉ định tiêm phòng cho người từ 19 tuổi đến 65 tuổi.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liệu trình của vaccine này gồm 3 liều tiêm, khoảng cách giữa các liều là 14 ngày. Mỗi liều 0,5 ml tiêm bắp. Đây là vaccine COVID-19 duy nhất tại Việt Nam có hướng dẫn tiêm 3 liều thay vì hai liều hay một liều (Janssen) như những loại trước đó.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam gia hạn vaccine COVID-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghiên cứu phương án tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu, sớm báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền về một số nội dung liên quan tới vaccine, trong đó có khả năng, chủ trương, phương án tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên trên cơ sở khoa học, an toàn, phù hợp diễn biến dịch bệnh trong nước và thực tiễn các nước.