Vướng mắc hồ sơ liên quan đến việc thanh toán cho nhân công của công ty chuyên về thi công xây dựng Công trình

27/06/2023, 10:58
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc hồ sơ liên quan đến việc thanh toán cho nhân công của công ty chuyên về thi công xây dựng Công trình.

Hỏi: Công ty tôi chuyên về thi công xây dựng Công trình, tháng 5/2023 Công ty tôi có thuê khoán Tổ đội nhân công (trọn gói) cho 1 cá nhân đại diện làm Tổ trưởng ký Hợp đồng thuê khoán việc với Công ty, đơn giá đã bao gồm thuế TNCN (cá nhân không kinh doanh, không đăng ký hộ kinh doanh), Khi nghiệm thu khối lượng hoàn thành đợt 1 Công ty tôi đã thanh toán bằng tiền mặt cho Tổ trưởng tổ nhân công sau khi đã khấu trừ 10% thuế TNCN.

Hồ sơ kèm theo bao gồm: 1/ Hợp đồng thuê khoán nhân công 2/ Giấy Ủy quyền của công nhân cho Người đại diện ký Hợp đồng với Công ty 3/ Căn cước công dân của cá nhân 4/ Bảng chấm công 5/ Biên bản xác nhận khối lượng giá trị công việc hoàn thành (Đợt 1) 6/ Bảng kê thu mua hàng hóa (Bảng kê 01/TNDN) 7/ Chứng từ chi tiền mặt 8/ Chứng từ khấu trừ thuế TNCN.

Cho tôi hỏi: Để được tính chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hợp lệ tôi xin Quý cơ quan tư vấn về hồ sơ chứng từ: 1/ Hồ sơ chứng từ bao gồm các mục như trên đã đầy đủ và hợp lệ chưa ? 2/ Công ty chúng tôi có phải lập Tờ khai tờ khai 05/kk-tncn và Quyết toán thay trong trường hợp này không?ư

Trả lời:

1
2
3
4
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc hồ sơ liên quan đến việc thanh toán cho nhân công của công ty chuyên về thi công xây dựng Công trình tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận