Báo cáo tổng kết năm 2023 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

17/01/2024, 11:08
báo nói -

TCDN - Năm 2023, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ ngày càng chuyên nghiệp hơn chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với 19 tập đoàn, tổng công ty.

Năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt, xu hướng tác động mạnh hơn tới kinh tế toàn cầu. Các nền kinh tế lớn đối mặt với tăng trưởng thấp, thậm chí rơi vào suy thoái; doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, khả năng tiếp cận tài chính bị thắt chặt; lạm phát, hệ thống ngân hàng, nợ công, nợ của doanh nghiệp,... tiềm ẩn rủi ro; chính sách tiền tệ tiếp tục thắt chặt; hàng rào nhập khẩu gia tăng.

Tình hình trong nước còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng kỳ vọng sẽ tích cực hơn khi tình hình thế giới chuyển biến; đồng thời, cũng có một số yếu tố thuận lợi, đó là: những khó khăn, thách thức lớn hiện nay cơ bản đã được xác định; doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, có kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD) phù hợp; nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đã được ban hành, bước đầu đi vào cuộc sống; lạm phát đang được kiểm soát; mặt bằng lãi suất cho vay giảm, chính sách giảm thuế giá trị gia tăng sau khi được Quốc hội thông qua sẽ phát huy hiệu quả; nhiều dự án quy mô lớn, quan trọng đã được đưa vào sử dụng, được bắt đầu thi công, thực hiện, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn.

Những thuận lợi và khó khăn đan xen này sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội; trong đó, có hoạt động SXKD và đầu tư phát triển của các Tập đoàn, Tổng công ty do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) làm đại diện chủ sở hữu. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao và Kế hoạch công tác năm 2023, Ủy ban và các Tập đoàn, Tổng công ty đã cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng tối đa những cơ hội, hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ công tác năm 2023.

Chi tiết báo cáo xem tại đây.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Báo cáo tổng kết năm 2023 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tại chuyên mục Tài liệu tham khảo của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan