Bắt nhóm nhân viên công ty tài chính lừa người già vay tiền để chiếm đoạt

25/12/2023, 14:13
báo nói -

TCDN - Nhắm vào những người già ít hiểu biết có nhu cầu vay tiền, nhóm nhân viên và cộng tác viên của công ty tài chính dùng thủ đoạn để lừa đảo.

Ngày 24/12, cơ quan CSĐT Công an quận 11, Tp.HCM đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thành Tân (44 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Quãng Thị Phương Uyên (23 tuổi, quê Ninh Thuận), Mai Khánh Duy (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Xuân Bách (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nhóm đối tượng là nhân viên tư vấn, nhân viên sale và công tác viên của một công ty tài chính dùng thủ đoạn gian dối để lừa người già vay tiền.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an (ảnh C.A.)

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an (ảnh C.A.)

Theo quá trình điều tra ban đầu, nhóm đối tuợng này đã lợi dụng người già lớn tuổi ít hiểu biết và cần vay tiền nên đã tìm cách tiếp cận. Theo đó, nhóm đối tượng này đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để dụ dỗ các nạn nhân ký vào hợp đồng vay tiền online cao hơn 40 - 50 triệu đồng, so với của nhu cầu về số tiền cần vay ban đầu.

Sau đó, các đối tượng trên đã đưa nạn nhân đến cửa hàng Thế giới Di động hoặc Điện máy xanh để làm thủ tục giải ngân. Và tiến hành dụ dỗ nạn nhân tiếp tục ký hợp đồng giả, có nội dung là trả tiền dư lại cho công ty tài chính. Nhưng thực chất là chúng chiếm đoạt số tiền chênh lệch này và sau này nạn nhân sẽ bị công ty tài chính yêu cầu tất toán số tiền đúng với hợp đồng đã ký.

Bằng thủ đoạn nêu trên, nhóm đối tượng thực hiện trót lọt 10 vụ lừa đảo. Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã xác định được 4 bị hại ở quận 11, huyện Bình Chánh, Tp.HCM, ở tỉnh Tây Ninh và Đồng Nai; còn các vụ khác thì chúng khai báo không nhớ rõ.

Theo đó, Công an quận 11 đã phát đi thông báo gửi đến các phòng nghiệp vụ Công an Tp.HCM, Công an các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đề nghị có vụ việc nghi vấn đến nhóm đối tượng này thì phối hợp để mở rộng điều tra. Đồng thời, đề nghị ai là nạn nhân của các đối tượng trên hoặc phát hiện các vụ việc tương tự thì đến trụ sở công an trình báo để phục vụ điều tra.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Bắt nhóm nhân viên công ty tài chính lừa người già vay tiền để chiếm đoạt tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan