JPMorgan: Giá tiền ảo Bitcoin khó tăng trong năm 2024

18/12/2023, 15:53
báo nói -

TCDN - Ngân hàng JPMorgan đưa ra triển vọng thận trọng với tiền mã hóa trong năm 2024 và cho rằng lực mua tiền ảo Bitcoin đang vượt quá giới hạn.

DeCrypt đưa tin JPMorgan vừa dập tắt hy vọng về một đợt tăng giá của tiền mã hóa trong năm 2024. Trong báo cáo triển vọng thị trường năm 2024, các nhà phân tích từ ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã đưa ra triển vọng “thận trọng”. 

JPMorgan nhận định sự kiện giảm một nửa phần thưởng cho thợ đào (halving) “phần lớn đã phản ánh vào giá tiền ảo Bitcoin hiện nay”. Các nhà phân tích dự báo sự kiện này và ảnh hưởng đối với nguồn cung tiền ảo Bitcoin là yếu tố mọi người “có thể dự đoán trước”. 

Nhóm phân tích lập luận rằng dựa trên tỷ lệ băm (hash rate) hiện tại của tiền ảo Bitcoin và độ khó khai thác, chi phí sản xuất một Bitcoin sẽ tăng từ khoảng 22.000 USD lên 44.000 USD sau sự kiện halving. 

Bitcoin 1

Giá tiền ảo Bitcoin đang dao động trong khoảng 40.000 - 42.000 USD, phù hợp với việc tỷ lệ băm giảm 5% sau sự kiện halving. Tuy nhiên, JPMorgan cho rằng mức giảm này quá thấp, khi khoảng 20% thợ đào sẽ rời thị trường vì chi phí khai thác quá cao.

Đợt halving năm 2020 đã đưa giá tiền ảo Bitcoin ngang bằng với chi phí sản xuất của thợ đào. Trong khi đó, giá Bitcoin hiện tại đang cao gấp đôi chi phí sản xuất nên nhiều khả năng đợt halving sắp tới phần lớn đã được tính vào giá, báo cáo lập luận.

Ngoài ra, JPMorgan cũng cho rằng Ethereum (ETH) có thể “vượt trội hơn” tiền ảo Bitcoin trong năm 2024 và chỉ ra rằng bản nâng cấp EIP-4844 có thể là chất xúc tác tiềm năng. Báo cáo cũng cảnh báo rằng “còn quá sớm để nhà đầu tư cảm thấy hào hứng” trước sự hồi sinh của thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) và NFT.

Tùng Lâm/Theo decrypt
Bạn đang đọc bài viết JPMorgan: Giá tiền ảo Bitcoin khó tăng trong năm 2024 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan