Khánh Hoà: Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại một số địa phương

23/12/2021, 15:00

TCDN - UBND huyện Cam Lâm vừa có thông báo về việc tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn, cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Cam Lâm vừa có thông báo về việc tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn.

UBND huyện Cam Lâm vừa có thông báo về việc tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn.

UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) vừa có văn bản gửi Phòng TN&MT, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, UBND các xã và thị trấn Cam Đức về việc thông báo tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo UBND huyện Cam Lâm, hiện địa phương đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Cam Lâm.

Bên cạnh đó, UBND huyện Cam Lâm đang triển khai lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và xây dựng Kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ quy hoạch, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Do đó, UBND huyện Cam Lâm thông báo tạm ngừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày 16/12/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó ngày 9/12, UBND thị xã Ninh Hòa có văn bản gửi Phòng TN&MT, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại thị xã Ninh Hòa, UBND các xã, phường về việc tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo văn bản này, UBND  thị xã Ninh Hòa cho biết địa phương này đang triển khai lập mới quy hoạch sử đụng đất 2021- 2030 và xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2022 (trong đó thực hiện theo định hướng quy hoạch cấp tỉnh của Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và các quy hoạch khác…).  

Để tránh phát sinh việc mâu thuẫn giữa các quy hoạch (quy hoạch cấp tỉnh, quy hoạch Khu Kinh tế Vân Phong và các quy hoạch ngành khác) và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất, UBND thị xã Ninh Hòa thông báo tạm dừng tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất. 

Thời gian tạm dừng là từ ngày 10/12 đến khi Quy hoạch sử dụng đất 2021-2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị xã Ninh Hòa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Cam Lâm giá đất tăng lên khoảng 4 đến 5 lần so với đầu năm 2021. Lý do giá đất tăng cao đột biến là do trên địa bàn huyện có một số tập đoàn lớn được chấp thuận chủ trương khảo sát dự án.

Ngoài ra, cò đất từ Hà Nội và TP.HCM đổ xô về Cam Lâm để phân lô, bán nền, đặc biệt những cò đất này còn sử dụng các thông tin giả, tự vẽ nên các quy hoạch đô thị tại đây nhằm thổi giá đất lên cao nhanh chóng.

Cụ thể, hàng loạt dự án có tên như Cam Lâm Central Park, Suối Tân Diamond, Cam Lâm Future City, Cam Lâm Sky Lake, Cam Lâm Golden Hill (Meha Group), Cam Đức Center, Khu dân cư Cam Lâm NewTown, Khu dân cư Ario Gold… được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Với lời quảng cáo rất hấp dẫn như sở hữu địa thế đất có một không hai, cùng với chiết khấu ưu đãi, thậm chí có dự án được quảng bá cam kết lợi nhuận tới 80%/năm... Những dự án trên do công ty bất động sản như Hưng Vượng Holdings, Cường Thịnh Land, Vakaland, Ario Group… phân phối đất nền trên địa bàn huyện.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất tại một số địa phương tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan