Khởi tố Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn

26/08/2022, 14:44
báo nói -

TCDN - Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ra Quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này vì tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn vừa ký quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Ma Thế Quyên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, ông Quyên bị khởi tố vì tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến vụ việc kế toán của Sở GD&ĐT Bắc Kạn dùng thủ đoạn hợp thức hoá chứng từ nhằm tham ô tiền ngân sách nhà nước.

Ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bắc Kạn. (Nguồn ảnh: Internet).

Ông Ma Thế Quyên, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bắc Kạn. (Nguồn ảnh: Internet).

Vụ việc được phát hiện năm 2021, qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện kế toán của Sở GD&ĐT dùng thủ đoạn hợp thức hoá chứng từ trong thời gian dài và trục lợi tiền ngân sách nhà nước số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Qua đó, cơ quan Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng này.

Đây là vụ việc được dư luận tỉnh Bắc Kạn hết sức quan tâm bởi hành vi tham ô của đối tượng kéo dài nhưng lại chậm bị phát hiện điều tra. Bản thân đối tượng này, trước đây cũng từng bị kỷ luật 1 lần với hành vi tương tự.

Với quan điểm không có vùng cấm, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã đưa vụ việc vào diện Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo các cấp làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Sở thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và các cán bộ liên quan.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Kạn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan