Lớp cập nhật kiến thức thuế và kế toán của VTCA thu hút hơn 500 học viên

25/07/2023, 19:26
báo nói -

TCDN - Ngày 25/7, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức lớp cập nhật kiến thức thuế và kế toán online cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế với hơn 500 học viên tham dự.

Lớp cập nhật do bà Nguyễn Thị Cúc, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch VTCA, Trọng tài viên Trọng tài quốc tế (VIAC), nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; ông Trịnh Đức Vinh, Phó cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính tham gia giảng dạy.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch VTCA, Trọng tài viên Trọng tài quốc tế (VIAC), nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch VTCA, Trọng tài viên Trọng tài quốc tế (VIAC), nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế.

Trong 1 ngày học, học viên được cập nhật kiến thức về pháp luật thuế và kế toán. Cụ thể, buổi sáng về nội dung lưu ý xác định chi phí được trừ khi tính thuế TNDN; đặc biệt xác định mức khống chế 30% EBITDA đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết và khấu trừ, nộp thuế nhà thầu. Giảm thuế suất thuế GTGT 2% theo Nghị định 44/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 101/2023/QH15;

Ông Trịnh Đức Vinh, Phó cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính.

Ông Trịnh Đức Vinh, Phó cục trưởng Cục Quản lý giám sát Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính.

Buổi chiều, giảng viên cung cấp kiến thức kế toán như ghi nhận doanh thu theo chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 15; sự khác biệt của doanh thu ghi nhận kế toán và tính thuế.

Thạc sỹ Nguyễn Hữu Tân, Chuyên viên cao cấp, Chánh Văn phòng VTCA, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc cho các học viên.

Thạc sỹ Nguyễn Hữu Tân, Chuyên viên cao cấp, Chánh Văn phòng VTCA, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế giải đáp thắc mắc cho các học viên.

Theo VTCA, để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ổn định và phục hồi sản xuất kinh doanh, Quốc hội và Chính phủ đã tiếp tục thực hiện gói giải pháp về thuế năm 2023; Giảm 2% thuế suất thuế GTGT đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ từ 01/07/2023 đến hết 31/12/2023 theo Nghị Quyết 101/2023/QH15 của Quốc hội và Nghị định 44/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời để giúp cho doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin, giảm thiểu rủi ro trong xác định chi phí được trừ khi tính thuế TNDN, đặc biệt là chi phí lãi vay nói chung và xác định mức khống chế 30% EBITDA đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết và khấu trừ, nộp thuế nhà thầu, VTCA tổ chức lớp cập nhật kiến thức cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có chứng chỉ hành nghề Đại lý thuế theo quy định tại Thông tư số 10/2021/TT-BTC ngày 26/10/2021 của Bộ Tài chính.

Lớp cập nhật thu hút hơn 500 học viên tham dự.

Lớp cập nhật thu hút hơn 500 học viên tham dự.

Tại buổi học, bên cạnh nội dung cập nhật chính sách thuế, kế toán, các vướng mắc của học viên trong quá trình triển khai, thực hiện trong thực tế đã được các giảng viên của VTCA trả lời đầy đủ, cụ thể.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Lớp cập nhật kiến thức thuế và kế toán của VTCA thu hút hơn 500 học viên tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VTCA mở lớp cập nhật kiến thức thuế và kế toán tháng 6, 7
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) vừa thông báo mở lớp cập nhật kiến thức thuế và kế toán trong tháng 6 và tháng 7 dành cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thuế; nhân viên đại lý thuế…
VTCA mở lớp cập nhật kiến thức thuế online tháng 8
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) cho biết, trong 2 ngày 26 và 27/8 sẽ tổ chức 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online (lớp số 11 & 12/2022) cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thuế, nhân viên đại lý thuế…
VTCA mở 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online trong tháng 7
Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) sẽ tổ chức 2 lớp cập nhật kiến thức thuế online trong tháng 7 dành cho giám đốc doanh nghiệp, giám đốc tài chính, kế toán các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thuế; nhân viên đại lý thuế và người có chứng chỉ hành nghề kế toán hoặc đại lý thuế.