"Sẽ cho lập hãng hàng không mới khi thị trường khôi phục"

06/11/2020, 19:33

TCDN - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo rà soát và khi thị trường hàng không khôi phục hoàn toàn thì sẽ xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới.

Tại phiên chất vấn chiều 6/11, trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Sỹ Cương về việc hỗ trợ các hãng hàng không trong thời dịch dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ đã tổ chức nhiều cuộc họp với các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải đã triển khai các giải pháp như giảm giá một số dịch vụ cất hạ cánh và sân bay; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai phương án kinh doanh mới, như Bamboo mua tàu bay nhỏ… để hỗ trợ các hãng hàng không.

Bên cạnh đó, Bộ cũng điều chỉnh lượt bay để tất cả các hãng đều được đối xử công bằng; tham mưu Chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi phát triển hàng không nội địa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ xem xét thành lập hãng hàng không mới sau khi thị trường khôi phục hoàn toàn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ xem xét thành lập hãng hàng không mới sau khi thị trường khôi phục hoàn toàn.

Bộ trưởng khẳng định, đến lúc này có thể nói kinh doanh hàng không nội địa đã cơ bản phục hồi như thời điểm cuối năm 2019. Bộ Giao thông Vận tải cũng tổng hợp, tham mưu đầy đủ cho Chính phủ để ban hành nghị quyết hỗ trợ các doanh nghiệp hàng không.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, việc này ảnh hưởng lớn đến ngân sách và chính sách nên Bộ kiến nghị giãn, hoãn nợ ngân hàng để các hãng có điều kiện tái cơ cấu.

Về thành lập các hãng hàng không tư nhân, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết gần đây một số hãng đăng ký thành lập mới nhưng do dịch bệnh Covid-19, Chính phủ đã chỉ đạo rà soát và khi thị trường hàng không khôi phục hoàn toàn thì sẽ xem xét cho phép thành lập một số hãng mới.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết "Sẽ cho lập hãng hàng không mới khi thị trường khôi phục" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sau năm 2022 Việt Nam mới lập thêm hãng hàng không
Hiện tại, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 214 tàu bay nhưng mới chỉ khai thác các đường bay nội địa và một số chuyến bay chở hàng quốc tế với tỷ lệ trọng tải cung ứng chưa tới 50% so với năng lực.
Hơn 300 vụ vi phạm an ninh hàng không trong 7 tháng đầu năm
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong 7 tháng qua đã xảy ra 301 vụ vi phạm an ninh hàng không gồm trộm cắp tài sản, hành lý, hàng hóa; gây rối trật tự, đe dọa, hành hung nhân viên hàng không; mang vũ khí, công cụ hỗ trợ vật phẩm nguy hiểm trái quy định...