Tp.HCM: Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn nghỉ hưu

06/05/2022, 13:38

TCDN - Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi đã ký Quyết định số 07/QĐ-UBND-TC đồng ý cho ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tp.HCM được nghỉ hưu ở tuổi 59 và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022.

Qua đó, việc ban hành Quyết định trên căn cứ vào các quy định của pháp luật; theo biên bản giám định y khoa số 0315-22/GĐYK1-KNLĐH, ngày 28/4/2022 của Hội đồng Giám định y khoa thành phố và theo đơn xin nghỉ hưu trước tuổi ngày 14/4/2022 của ông Tấn và theo Tờ trình ngày 29/4 của Giám đốc Sở Nội vụ.

Ông Lê Minh Tấn sinh ngày 15/3/1963 tại Tp.HCM. Theo quyết định, ông được nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022. Nơi cư trú sau khi nghỉ hưu của ông Lê Minh Tấn tại H.Củ Chi, Tp.HCM.

Trước đó, ông Lê Minh Tấn bị nhiều đơn thư phản ánh tố cáo các vi phạm trong công tác lãnh đạo, điều hành của giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Tp.HCM, trong đó có những hành vi trù dập cán bộ phòng, ban, trung tâm trực thuộc sở này. Cũng như vấn đề liên quan đến vận động và chi tiền quỹ phòng - chống dịch COVID-19 của Sở cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở này sai quy định.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tp.HCM từng có những khẳng định khiến dư luận dậy sóng

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tp.HCM từng có những khẳng định khiến dư luận "dậy sóng"

Liên quan đến Sở Lao động - thương binh và xã hội Tp.HCM ngày 24/3, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân Tp.HCM đã có phiếu chuyển đơn tố cáo của công dân đối với ông Tấn, yêu cầu chủ tịch UBND Tp.HCM xem xét, giải quyết đúng quy định.

Ngày 4/5 vừa qua, Văn phòng UBND Tp.HCM đã có văn bản gửi Thanh tra Tp.HCM về giải quyết các đơn tố cáo giấu tên và phản ánh của báo chí liên quan đến ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Tp.HCM.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Dương Anh Đức yêu cầu Thanh tra Tp.HCM chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo đề xuất hướng giải quyết dứt điểm trình UBND TP.

Sở LĐ-TB&XH phải khẩn trương rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định để công tác lãnh đạo điều hành được chặt chẽ và tuân thủ đúng quy định; xây dựng, ban hành kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo phòng ban, trung tâm thuộc Sở theo định kỳ.

Yêu cầu Sở LĐ-TB&XH kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Sở nhằm tránh phát sinh tiêu cực, tư tưởng cục bộ, lợi ích nhóm.

Công Phong
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn nghỉ hưu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM chuẩn bị thông xe cầu Thủ Thiêm 2
Nằm ở vị trí giao thông quan trọng, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là cầu nối huyết mạch kết nối quận 1 với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Không những vậy, đây còn là điểm nhấn kiến trúc vô cùng nổi bật bên sông Sài Gòn vào cả ban ngày lẫn ban đêm.
Tp.HCM: Thu ngân sách tăng nhưng chi đầu tư công thấp
Theo báo cáo của UBND Tp.HCM, tổng thu ngân sách nhà nước (không kể số bổ sung từ quỹ dự trữ tài chính) đạt 43,5% dự toán năm và tăng 13,9% so với cùng kỳ, nhưng tỷ lệ chi đầu tư công của thành phố mới chỉ đạt 7%.