Ủng hộ Tổng thống Donald Trump, hàng loạt nghị sĩ Mỹ mất tài trợ

11/01/2021, 20:49

TCDN - Marriott, Citigroup và nhiều doanh nghiệp đã quyết định chấm dứt tài trợ cho nghị sĩ ủng hộ nỗ lực phản đối kết quả bầu cử của Tổng thống Donald Trump.

Vụ bạo loạn của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong tòa nhà Điện Capitol vẫn đang ám ảnh nước Mỹ. Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới - thông báo họ sẽ ngừng tài trợ các thượng nghị sĩ Mỹ bỏ phiếu chống xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sau khi xem xét vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

“Chúng tôi sẽ chấm dứt tài trợ từ Ủy ban Hành động chính trị đối với những người bỏ phiếu phản đối xác nhận kết quả bầu cử của Tổng thống tân cử Joe Biden”, bà Connie Kim, người phát ngôn của Marriott, nói trong cuộc khảo sát 144 nhà tài trợ doanh nghiệp về kế hoạch quyên góp trong tương lai trên tờ Popular Information.

Ông Candi Wolff, giám đốc bộ phận quan hệ toàn cầu của Ngân hàng Citigroup, cũng tỏ ra bất bình với cuộc bạo loạn của nhóm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

“Chúng tôi sẽ không ủng hộ ứng viên không tôn trọng pháp quyền. Ngân hàng sẽ ngừng các khoản đóng góp trong quý I do nước Mỹ đang trải qua tiến trình chuyển giao quyền lực tổng thống”, ông nói.

Đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Đồi Capitol hôm 6/1. Ảnh: Ap

Đám đông ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Đồi Capitol hôm 6/1. Ảnh: Ap

Marriott và Citigroup chỉ là hai trong số những doanh nghiệp Mỹ tuyên bố cắt đứt quan hệ tài chính với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa sau cuộc bạo loạn của những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại Điện Capitol hồi tuần trước.

Phần lớn doanh nghiệp Mỹ lên án hành động cực đoan đó, và nhiều tổ chức còn công khai tuyên bố cắt đứt mọi nguồn hỗ trợ tài chính cho các thượng nghị sĩ ủng hộ những tuyên bố vô căn cứ của ông Trump về gian lận bầu cử.

Hiệp hội Blue Cross Blue Shield, mạng lưới bao gồm các doanh nghiệp bảo hiểm và chủ sở hữu Ngân hàng Thương mại Commerce Bancshares Inc. cũng quyết định ngừng mọi khoản tài trợ cho các nhà lập pháp phản đối kết quả bầu cử của Đại cử tri đoàn.

Ngân hàng Bank of America Corp., Ford Motor Co., CVS Health Corp., Exxon Mobil Corp. và AT&T Inc. xác nhận họ đang cân nhắc các khoản đóng góp chính trị trong tương lai.

Hàng loạt doanh nghiệp Mỹ còn sa thải những người xông vào trụ sở Quốc hội và khoe ảnh trên các mạng xã hội. 

Nhã Vy/theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Ủng hộ Tổng thống Donald Trump, hàng loạt nghị sĩ Mỹ mất tài trợ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan