Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Tourism EXPO Japan 2025

29/09/2025, 20:50
chia sẻ bài viết
báo nói -

TCDN - Từ ngày 25 – 28/9/2025, Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism EXPO Japan 2025 diễn ra tại Aichi (Nagoya, Nhật Bản) với chủ đề “Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới”.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Đà Nẵng tham gia Tourism EXPO Japan nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố sau sáp nhập hành chính đến thị trường Nhật Bản, một trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian qua.

Gian hàng Đà Nẵng tại Tourism EXPO Japan 2025

Gian hàng Đà Nẵng tại Tourism EXPO Japan 2025

Được biết, Tourism EXPO Japan là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) phối hợp với các đối tác như JR Central, ANA, JAL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nagoya tổ chức. Sự kiện tập trung vào trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế với 550 gian hàng đến từ hơn 80 quốc gia, thu hút hơn 100.000 lượt khách trong 4 ngày.

Theo đó, gian hàng Đà Nẵng nằm trong khu vực các điểm đến châu Á, liền kề với các gian hàng du lịch quốc gia của Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines…. Gian hàng Đà Nẵng có sự đồng hành của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Khách sạn Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa và Tập đoàn Bel Group. Ngoài gian hàng Danang Fantasticity, 02 hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng tham gia hội chợ này.

Trao đổi thông tin với các đối tác, doanh nghiệp

Trao đổi thông tin với các đối tác, doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở VHTT&DL Tp. Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp du lịch đã có các buổi hẹn gặp và làm việc với các đối tác hàng không, lữ hành cùng các đối tác truyền thông như Công ty AEON Compass, Công ty Skytrex INC, Công ty Du lịch HIS... để kết nối và giới thiệu cơ sở hạ tầng, các gói sản phẩm du lịch tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hoá, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch học đường…  Các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, mở rộng đường bay và quảng bá điểm đến đến những đối tác Nhật Bản.

Tại hội chợ, gian hàng “Da Nang FantastiCity” còn mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Du khách có thể khoác lên mình trang phục truyền thống Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm trong không gian đậm bản sắc, kết hợp cùng nón lá và quạt tay đặc trưng địa phương. Ngoài ra, khu vực “Vòng quay may mắn” giúp khách tham quan có cơ hội nhận quà lưu niệm gắn với thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Những phần quà ấn tượng thu hút đông đảo du khách gồm: mô hình gỗ danh thắng Đà Nẵng, lồng đèn, đặc sản địa phương và bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu (gấu bông, quạt tay, sổ tay...).

Trong 8 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng chiếm 4% tổng lượng khách quốc tế, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường quốc tế của thành phố.

Hiện nay, từ Nhật Bản đến Đà Nẵng có 2 đường bay do Vietnam Airlines khai thác, gồm: đường bay Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, khai thác tất cả các ngày trong tuần; và đường bay Osaka – Đà Nẵng (khai thác trở lại từ ngày 03/7/2025) với tần suất 4 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

M.H
Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Tourism EXPO Japan 2025 tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Mỹ 'chốt' giảm thuế nhập khẩu ôtô từ Nhật Bản
Theo sắc lệnh Tổng thống Mỹ ký về thỏa thuận thương mại với Nhật Bản, mức thuế nhập khẩu ôtô sẽ được điều chỉnh, giảm từ 25% xuống còn 15% (bao gồm 12,5% thuế suất mới cộng với 2,5% thuế hiện hành).

x