Bộ GTVT chỉ đạo tạo điều kiện cho vận chuyển xăng dầu đi các địa phương

09/11/2022, 15:49
báo nói -

TCDN - Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các địa phương tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố thuận tiện để hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh, thành phố hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa.

Tình trạng khan hiếm xăng dầu ở Hà Nội và nhiều địa phương khác.

Tình trạng khan hiếm xăng dầu ở Hà Nội và nhiều địa phương khác.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT, Giao thông vận tải - Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (các Sở GTVT) phối hợp với Sở ngành, địa phương trên địa bàn tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương trong công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu.

Bộ GTVT lưu ý cơ quan chuyên môn tại địa phương cần tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ khi tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Những yêu cầu này được đưa ra sau khi Bộ Công Thương có công văn đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa, trong đó kiến nghị xem xét phân luồng, tạo điều kiện cho các phương tiện chở xăng dầu tiếp cận, cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT chỉ đạo tạo điều kiện cho vận chuyển xăng dầu đi các địa phương tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự kiến tăng chi phí đưa xăng dầu nước ngoài về Việt Nam từ 11/11
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương phương án tăng chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam để tính giá cơ sở xăng dầu đối với nguồn xăng dầu nhập khẩu với mức tăng từ 60 đồng đến 660 đồng/lít xăng dầu dự kiến thực hiện từ 11/11.
Cần thêm cơ chế quản lý Quỹ bình ổn giá xăng dầu
Đại biểu Nguyễn Quang Huân (Bình Dương) cho rằng, cần có thêm cơ chế để việc dùng Quỹ bình ổn giá xăng dầu một cách linh hoạt. Mục tiêu của quỹ bình ổn giá là để đảm bảo đáp ứng những lúc giá biến động nhưng với cơ chế vận hành như hiện nay không đáp ứng được yêu cầu.