Công ty Gold My sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận

03/03/2024, 19:37
báo nói -

TCDN - Công ty Gold My đã bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm, do tự ý sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trong tháng 2/2024, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã tiến hành kiểm tra đối với lĩnh vực Dược – Mỹ phẩm – Thiết bị y tế, qua đó phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực mỹ phẩm tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Gold My (gọi tắt là Công ty Gold My), có địa chỉ tại số 931/49A Hương Lộ 2, Khu phố 8, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.HCM.

Buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm ALOE ESSENCE SHEET MASK - 50g; NSX: 010623; HSD: 010626 (ảnh minh họa)

Buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm ALOE ESSENCE SHEET MASK - 50g; NSX: 010623; HSD: 010626 (ảnh minh họa)

Theo Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, Công ty Gold My đã vi phạm với các hành vi như: sản xuất, buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng (Sản xuất Sản phẩm ALOE ESSENCE SHEET MASK - 50g; NSX: 010623; HSD: 010626 không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật);

Đặc biệt, Công ty Gold My đã tiến hành sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Với hàng loạt vi phạm nêu trên trong lĩnh vực mỹ phẩm, Thanh tra Sở y tế Tp.HCM đã đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm đối Công ty Gold My cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Đồng thời, buộc nộp lại số tiền 1,2 triệu đồng bằng trị giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã bị tiêu thụ; Buộc thu hồi hàng hóa, buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông; Và buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm ALOE ESSENCE SHEET MASK - 50g; NSX: 010623; HSD: 010626.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã phạt Công ty Gold My số tiền hơn 160 triệu đồng với những hành vi vi phạm nêu trên.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Công ty Gold My sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan sản xuất mỹ phẩm không đúng tiêu chuẩn
Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan dù giới thiệu nhấn mạnh rằng, đã xây dựng cho mình một hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn theo mô hình CGMP được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, thế nhưng sản xuất mỹ phẩm không đúng như tiêu chuẩn của phiếu công bố.
Công ty Salacos sản xuất mỹ phẩm không đúng tiêu chuẩn
Công ty TNHH Salacos dù giới thiệu là đơn vi gia công mỹ phẩm với tiêu chuẩn CGMP trước khi đưa ra thị trường, thế nhưng mới đây Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã xử phạt công ty này về hành vi, sản xuất mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.