COVID-19 thúc đẩy thương hiệu Orion tăng mức hiện diện ở Việt Nam và Trung Quốc nhanh hơn

21/07/2020, 16:53

TCDN - Trong bối cảnh doanh số ở thị trường nội địa giảm, tập đoàn bánh kẹo Orion muốn tăng mức độ hiện diện ở Việt Nam và Trung Quốc với sản phẩm tiên phong là nước khoáng.

Orion đang muốn tăng sự hiện diện của họ tại Trung Quốc và Việt Nam bằng việc tung nước khoáng Yongamsu Jeju đặc trưng khi tập đoàn bánh kẹo đang chứng kiến doanh thu  bán hàng giảm tại thị trường trong nước, theo báo Korea Times.

COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề với Orion do các cửa hàng trên cả nước phải ngừng hoạt động hoặc đóng giữa lúc khách hàng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, việc chính phủ cấm chi các gói cứu trợ tài chính cho các cửa hàng trực tiếp của các tập đoàn có thể góp phần vào nhu cầu yếu đối với các sản phẩm của Orion.

Ban lãnh đạo Orion đã quyết định tập trung vào Châu Á sau khi chứng kiến doanh thu và lợi nhuận hoạt động tăng tương ứng 11 phần trăm và 13 phần trăm ở đó sau từng năm. Tại Trung Quốc, Orion đã tăng thị phần lên 18,5 phần trăm, đạt doanh thu 88,3 tỉ won vào năm ngoái.

“Các doanh nghiệp bán lẻ tại Trung Quốc và Việt Nam đang tiếp tục phát triển nhanh hơn mong đợi và Orion thấy tỷ suất lợi nhuận tăng ở các quốc gia này”. Ông Lee Kyung-shin, một nhà nghiên cứu tại Công ty Đầu tư và Chứng khoán Hi phát biểu.

Lee nhận định sự tăng trưởng của Orion tại các thị trường quốc tế đã được thúc đẩy bởi sự phổ biến của đồ ăn nhẹ của tập đoàn.

nuoc khoang

Các nhà điều hành Orion nói nước khoáng Jeju Yongamsu được coi như một “sản phẩm nước hàng đầu” có thể giúp hãng tăng thị phần trong lĩnh vực này vì các phản ứng ban đầu tại Việt Nam và Trung Quốc là tích cực.

Ở Trung Quốc, Orion đang nhắm vào các khách hàng trong độ tuổi đôi mươi và ba mươi sống tại các thành phố giàu như Shanghai, Thượng Hải và Quảng Châu. Gần đây, hãng đã ra mắt nước đóng chai tại các của hàng tiện lợi lớn và JD.com, một trong hai nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc.

“Một số lượng ngày càng tăng khách hàng Trung Quốc đang chú ý hơn đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Xu hướng này đang giúp chúng tôi rất nhiều”, một nhà quản lý của công ty cho hay.

Tại Việt Nam, Jeju Yongamsu của Orion đã được bán rất tốt tại các thành phố có tỉ lệ dân số Hà Quốc lớn. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là các thị trường mục tiêu của tập đoàn Hàn Quốc. 

Jeju Yongamsu được làm từ các thành phần kết hợp có ích cho sức khỏe con người. Hãng không chỉ sử dụng các thiết bị tiên tiến và các công nghệ mới từ Đức và Thụy Sỹ để cải thiện công dụng sản phẩm mà các nhà nghiên cứu còn thực hiện việc pha trộn khoáng chất để tạo ra hương vị tốt nhất của nước.

“Chúng tôi sẽ in Orion Jeju Yongamsu bằng tiếng Hàn Quốc trên nhãn của chai nước để cho các khách hàng biết đó là sản phẩm của Hàn Quốc”, một nhà quản lý của Orion nói. “Orion sẽ thiết lập một cách chắc chắn một hình ảnh cao cấp từ các nguồn nước tuyệt vời của Đảo Jeju và tiếp tục mở rộng xuất khẩu nước ngoài để biến Jeju Yongamsu của Orion thành một trong sản phẩm tốt nhất của Hàn Quốc”.

Chấn Phong
Bạn đang đọc bài viết COVID-19 thúc đẩy thương hiệu Orion tăng mức hiện diện ở Việt Nam và Trung Quốc nhanh hơn tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

COVID-19 đẩy ngành cờ bạc Philippines tới nguy cơ sụp đổ
Khi mà hai trung tâm cờ bạc toàn cầu là Macau và Las Vegas mất hàng triệu USD mỗi ngày vì COVID-19 trong khi các sòng bạc trống rỗng, giới phân tích kì vọng ngành cờ bạc trực tuyến có qui mô nhỏ hơn ở Philippines sẽ hưởng lợi do các con bạc truy cập các kèo trực tuyến để thỏa mãn cơn thèm.