Giá dầu thế giới hạ nhiệt

23/04/2024, 08:40
báo nói -

TCDN - Giá dầu hôm nay ngày 23/4, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó giá dầu Brent được giao dịch ở mức 85,96 USD/thùng, giảm 1,33 USD. Còn giá dầu WTI ở mức 82,3 USD/thùng, giảm 0,84 USD.

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 8h30' ngày 22/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 85,96 USD/thùng, giảm 1,33 USD. Còn giá dầu WTI ở mức 82,3 USD/thùng, giảm 0,84 USD.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Theo Reuters, giá dầu tiếp tục suy yếu khi rủi ro gián đoạn nguồn cung ngày càng thấp và tồn kho dầu của Mỹ tăng mạnh.

Vào phiên giao dịch cuối tuần trước, cả hai loại dầu chuẩn là Brent và WTI đều tăng 3% sau khi xuất hiện tiếng nổ ở thành phố Isfahan của Iran, làm dấy lên lo ngại về một hành động quân sự.

Nhưng đà tăng của giá dầu sau đó dần biến mất khi Tehran cho biết không có kế hoạch trả đũa. Việc này giúp giảm bớt những lo ngại về nguy cơ xung đột leo thang ở Trung Đông, từ đó dẫn đến nhu cầu về dầu đi xuống, khiến dầu thô mất giá. Bên cạnh đó, tồn kho dầu thô Mỹ tăng cũng gây sức ép lên giá dầu.

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu của nước này đã tăng 2,7 triệu thùng vào tuần trước. Con số này gần gấp đôi mức dự báo của giới phân tích.

Thêm nữa, việc đồng USD mạnh lên cũng khiến giá dầu suy yếu. Bởi đồng USD mạnh lên khiến dầu đắt đỏ hơn với người mua bằng các tiền tệ khác, làm giảm bớt nhu cầu.

Trong khi đó, nguồn cung dồi dào của một số loại dầu thô lớn nhất đang hạn chế tác động của cuộc xung đột đối với giá dầu kỳ hạn, căn cứ theo một phân tích của Reuters cho thấy.

Về mặt kinh tế, lạm phát đang trở lại là tâm điểm chú ý, với những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và một loạt dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​buộc phải giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tuần trước.

Tina Teng, một nhà phân tích thị trường độc lập cho biết, những lo ngại về kinh tế một lần nữa trở thành yếu tố giảm giá trên thị trường dầu thô, với giá bị áp lực do dự trữ của Mỹ tăng mạnh và FED diều hâu đã dẫn đến đồng Đô la mạnh . Đồng Đô la mạnh khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Gia Linh (T/H)
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới hạ nhiệt tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tiếp tục lao dốc
Giá dầu đi xuống bất chấp căng thẳng gia tăng ở Trung Đông sau khi Iran tiến hành cuộc không kích chưa từng có vào Israel.
Giá dầu thế giới lao dốc
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã lao dốc gần 1%, chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp hồi tuần trước.