Năng lực nhà đầu tư định tham gia vào Trường Quốc tế Mỹ - AISVN như thế nào?

17/04/2024, 14:42
báo nói -

TCDN - Nhà đầu tư được gọi là Tập đoàn DMH Capital Group, INC, (tên mới là MAHKOTA DMH Capital) dự định đầu tư tái cấu trúc Trường Quốc tế Mỹ - AISVN. Tuy nhiên, thông tin trên trang Đấu thầu, tập đoàn này có vốn điều lệ chỉ là 10 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Dương Anh Đức vừa chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tp.HCM và tổ công tác liên ngành phụ trách vấn đề về Trường quốc tế Mỹ - AISVN tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo thực hiện các vấn đề đối với AISVN.

Trong đó, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành tiếp tục kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ - AIS (Công ty sở hữu Trường AISVN) và Trường AISVN.

Phụ huynh và dư luận đang quan tâm nhiều về năng lực nhà đầu tư định tham gia vào Trường Quốc tế Mỹ - AISVN như thế nào?

Phụ huynh và dư luận đang quan tâm nhiều về năng lực nhà đầu tư định tham gia vào Trường Quốc tế Mỹ - AISVN như thế nào?

Một trong những nội dung quan trọng mà phụ huynh và dư luận quan tâm là tình hình tài chính cũng như tái cấu trúc để Trường hoạt động. Đến nay, tài khoản tiếp nhận hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục do phụ huynh đóng góp trong năm học 2023 - 2024 đã lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trong báo cáo giải trình lên UBND Tp.HCM, Sở GD-ĐT cho hay, đã tổ chức buổi làm việc với Hội đồng quản trị Công ty AIS và đại diện Tập đoàn DMH Capital Group, INC, dự định đầu tư tái cấu trúc Trường AISVN. Đây đang là nhân tố xuất hiện và khả năng tham gia vào tái cấu trúc Trường AISVN.

Theo thông tin mà PV có được trên trang Dịch vụ Thông tin đăng ký kinh doanh của Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì “Tập đoàn” có tên đầy đủ giống như trên là Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế MAHKOTA DMH Capital (tên cũ là Công ty Cổ phần Tập đoàn DMH Capital), ngày bắt đầu hoạt động là 29/9/2017, có địa chỉ trụ sở chính tại 31/2A, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Tp.HCM.

Một trong những nội dung quan trọng mà phụ huynh và dư luận quan tâm là tình hình tài chính cũng như tái cấu trúc để Trường hoạt động.

Một trong những nội dung quan trọng mà phụ huynh và dư luận quan tâm là tình hình tài chính cũng như tái cấu trúc để Trường hoạt động.

Người đại diện pháp luật của Công ty MAHKOTA DMH Capital là Phan Bill Bao, có cùng địa chỉ với trụ sở Công ty, tại 31/2A ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Tp.HCM. Còn giám đốc Công ty MAHKOTA DMH Capital là Võ Khánh Điệp.

Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty MAHKOTA DMH Capital là kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan. Cụ thể, lập dự án đầu tư xây dựng, thiết kế kết cấu công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, thiết kế tổng mặt bằng xây dựng công trình, thiết kế kiến trúc công trình dân dụng và công nghiệp, thiết kế nội ngoại thất công trình, thiết kế hệ thống điện công trình dân dụng và công nghiệp.

PV đã liên hệ với đại diện Công ty này, tuy nhiên người đàn ông trả lời qua điện thoại cho biết: “Sẽ không trả lời bất cứ thông tin nào”, đồng thời, hỏi: “Vì sao PV có được số điện thoại này?”.

Theo hồ sơ doanh nghiệp được cập nhật đến ngày 30/5/2021, trên trang Đấu thầu, Công ty MAHKOTA DMH Capital có vốn điều lệ chỉ là 10 tỷ đồng.

Hiện bà Em cũng đã bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Hiện bà Em cũng đã bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Như Tài chính Doanh nghiệp đã phản ánh, hiện Trường AISVN đang có rất nhiều bất ổn, đặc biệt là về tình hình kinh doanh thua lỗ, thiếu hụt tài chính để duy trì hoạt động, giáo viên - nhân viên hỗ trợ đình công, nghỉ việc. Hiện trường có khoảng hơn 1.000 học sinh theo học ở các cấp, trong khi phụ huynh phải đóng tiền theo hợp đồng “Hợp tác đầu tư” với số tiền hàng tỷ đồng/học sinh để học tại Trường.

Đến nay, phụ huynh cho biết, số tiền đã đóng cho Trường AISVN theo cách huy động vốn rơi vào khoảng 4.000 tỷ đồng và họ rất băn khoăn không biết số tiền này đi đâu về đâu, trong đó có vai trò, trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Công ty AIS và Chủ tịch hội đồng Trường AISVN. Hiện bà Em cũng đã bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Trước đó, Trường AISVN đã đề xuất đến Sở GD-ĐT và thông báo đến phụ huynh sẽ kết thúc năm học vào ngày 26/4 (trước khoảng 1 tháng so với thông lệ). Riêng học sinh lớp 12 sẽ đến trường ngày 17/5 để hoàn thành kỳ thi tú tài quốc tế (IB).   

Chí Thanh - Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Năng lực nhà đầu tư định tham gia vào Trường Quốc tế Mỹ - AISVN như thế nào? tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan