Nha khoa Miley Dental thu trăm triệu nhưng không xuất hóa đơn

18/06/2023, 08:48
báo nói -

TCDN - Dù không được cấp phép nhưng Phòng khám nha khoa Miley Dental vẫn liều lĩnh nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng mới 12 trụ implant cho một cụ ông 69 tuổi. Đáng nói, tuy thu về hàng trăm triệu đồng cho dịch vụ này nhưng phòng khám không xuất hóa đơn cho khách hàng.

Nhổ 20 răng, cắm cùng lúc 12 trụ implant

Phản ánh tới Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, bạn đọc T.T.H (quê Thanh Hóa, ngụ Tp.HCM) cho biết, ngày 17/8/2022, anh và người thân đưa bố là ông T.D. (69 tuổi) đến Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Miley Dental, số 80B đường Lý Chính Thắng (Q.3) để thăm khám.

Tại đây, ông D. được nhân sự của phòng khám tư vấn và tiến hành nhổ cùng lúc 20 chiếc răng, đồng thời trồng mới 12 trụ implant, nhãn hiệu Alphadel, được giới thiệu có xuất xứ từ Đức. Tổng chi phí là 216 triệu đồng.

Miley Luxury được giới thiệu có 2 chi nhánh.

Miley Luxury được giới thiệu có 2 chi nhánh.

Đến ngày 23/5/2023, anh H. đưa bố tái khám để đặt abutment và hoàn thành dịch vụ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cho đến sau khi về nhà ông D liên tục bị đau nhức phần răng cấy trụ implant nên được đưa đến bệnh viện thăm khám và được xác định là đang bị viêm nặng hàm dưới.

Theo anh H, các bác sĩ tại bệnh viện cho hay việc cấy ghép cùng lúc 12 trụ implant là rất nguy hiểm. Đến hiện tại, để đảm bảo an toàn thì kỹ thuật phức tạp như vậy chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện tuyến 2 trở lên.

“Tôi đã nhờ bạn bè, người thân tìm hiểu thì phát hiện Phòng khám Miley Dental thuộc Công ty TNHH Miley Luxury chỉ được cấp phép thử nghiệm cho kỹ thuật cấy trụ implant. Đối với trường hợp cắm 12 trụ implant cùng lúc như của bố tôi là rất phức tạp và nó không thuộc phạm vi được cấp phép cho phòng khám này. Chưa kể, người thực hiện việc cấy trụ implant phải có chứng chỉ hành nghề và phải có kinh nghiệm”, anh H. nói.

Chi nhánh Miley Dental đang bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động.

Chi nhánh Miley Dental đang bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động.

Qua hình ảnh chụp chiếu, anh H. còn nghi ngờ những trụ implant mà Phòng khám Miley Dental cấy ghép cho ông D là giả, không phải của nhãn hiệu Alphadel, xuất xứ Đức.

Ngay lập tức, anh H. đã liên hệ phòng khám, yêu cầu đơn vị này chứng minh nguồn gốc sản phẩm đã cung ứng cho gia đình anh. Thế nhưng đã nhiều lần yêu cầu mà phía phòng khám này không phản hồi bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, kể cả là bao bì sản phẩm.

Khi những nghi vấn về việc vi phạm luật khám chữa bệnh, sử dụng hàng giả cho khách hàng chưa được làm rõ thì anh H. và người thân tá hỏa khi phát hiện Phòng khám Miley Dental đang bị đình chỉ do vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh. Cụ thể, cơ sở này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của Phòng khám cũng bị tước Giấy phép hành nghề trong 3 tháng. Quyết định này mới được Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM ban hành hồi đầu tháng 2/2023.

Có dấu hiệu trốn thuế

Khi được hỏi về hóa đơn, anh H cho biết anh và người thân đã thanh toán tổng cộng 132 triệu đồng, chia làm nhiều đợt nhưng chưa nhận bất kỳ hóa đơn chứng từ nào từ phía Phòng khám Miley Dental.

“Nhân sự phòng khám hướng dẫn tôi thanh toán vào số tài khoản ngân hàng của một cá nhân. Tôi và gia đình cũng chưa từng nhận được bất cứ hóa đơn hay chứng từ nào hợp pháp từ phía Phòng khám mà chỉ được ghi nhận số tiền thanh toán vào Thẻ khách hàng có in hình logo Phòng khám”, anh H. cho hay.

Khách hàng thanh toán được ghi nhận vào Thẻ khách hàng, ngoài ra không có hóa đơn.

Khách hàng thanh toán được ghi nhận vào Thẻ khách hàng, ngoài ra không có hóa đơn.

Về vấn đề này, Luật sư Trần Minh Hùng (Văn phòng Luật Gia Đình, Đoàn luật sư Tp.HCM) cho hay: “Nếu phòng khám yêu cầu người bệnh chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, không chịu xuất hóa đơn, không kê khai doanh thu với cơ quan chức năng thì có dấu hiệu của hành vi trốn thuế”.

Luật sư Hùng phân tích, các hành vi bị xử về Tội trốn thuế gồm: Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; hồ sơ khai thuế;  Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp; Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán; Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp hoặc làm tăng số tiền thuế được miễn, số tiền thuế được giảm hoặc tăng số tiền thuế được khấu trừ, số tiền thuế được hoàn;  Sử dụng chứng từ, tài liệu không hợp pháp khác để xác định sai số tiền thuế phải nộp, số tiền thuế được hoàn….

Tuy nhiên, đối với việc phòng khám yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để được xem có dấu hiệu trốn thuế hay không còn tùy thuộc vào kết quả điều tra xác minh và tình hình kê khai, quyết toán của phòng khám đó đối với cơ quan có chức năng. Trường hợp xác định có dấu hiệu trốn thuế thì tùy theo tính chất mức độ có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự nếu đủ yếu tố cấu thành.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Nha khoa Miley Dental thu trăm triệu nhưng không xuất hóa đơn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mua mỹ phẩm tiền triệu không được xuất hóa đơn
Mua mỹ phẩm tại Phòng khám Da liễu bác sĩ Đan Thanh trong thời gian dài với mỗi lần mua từ vài triệu đồng nhưng khách hàng không nhận được bất kỳ hóa đơn bán hàng nào từ phía đơn vị này. Theo luật sư, đây là dấu hiệu của hành vi trốn thuế.