Hơn 34 triệu USD cải tạo 3 tuyến đường phía Bắc

12/03/2020, 11:13

TCDN - Khoản vốn dư 34,13 triệu USD sẽ được đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Sơn La, nâng cấp, mở rộng tuyến QL 2 đoạn Km286-Km287+12, và sửa chữa các công trình trên tuyến QL 6 đoạn Km70+650-Km78+300.

Thủ tướng cho phép sử dụng 34,13 triệu USD vốn dư từ Dự án Quản lý tài sản đường bộ để xây dựng 3 tuyến đường.

Thủ tướng cho phép sử dụng 34,13 triệu USD vốn dư từ Dự án Quản lý tài sản đường bộ để xây dựng 3 tuyến đường.

Tại Quyết định số 360/TTg – QĐ về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP), Thủ tướng cho phép Bộ GTVT không thực hiện bảo trì các tuyến QL.5; QL.18 đoạn Nội Bài - Sao Đỏ trong Dự án VRAMP do đã được đầu tư trong dự án khác.

Phần vốn dư với tổng trị giá 34,13 triệu USD của dự án này bao gồm vốn ODA là 30,46 triệu USD, vốn đối ứng tương đương 3,67 triệu USD sẽ được sử dụng để đầu tư 3 tuyến mới và gia hạn thời gian thực hiện Dự án VRAMP đến năm 2022 (thời hạn quyết toán, giải ngân Dự án: năm 2023).

Cụ thể, khoản vốn này sẽ được đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Sơn La, dài khoảng 19,5km (điểm đầu tại Km289+950 thuộc địa phận huyện Mai Sơn, điểm cuối tại Km308+820 nối vào đoạn tránh cục bộ đèo Sơn La), quy mô đường cấp III, 2 làn xe; nâng cấp, mở rộng tuyến QL 2 đoạn Km286-Km287+120, quy mô 6 làn xe; tăng cường mặt đường và sửa chữa các công trình trên tuyến QL 6 đoạn Km70+650-Km78+300 (bao gồm cả 2 nút giao đầu, cuối tuyến).

Được biết, dự án VRAMP do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư, có tổng mức đầu tư 301,7 triệu USD, gồm 4 hợp phần, gồm: Hợp phần A- Quản lý tài sản đường bộ, gồm: các dịch vụ tư vấn, phi tư vấn, xây dựng khung cơ sở dữ liệu đường bộ, kế hoạch quản lý tài sản đường bộ; Hợp phần B - Bảo trì tài sản đường bộ, gồm: dịch vụ tư vấn hoàn thiện khung pháp lý hợp đồng PBC, tài liệu đấu thầu mẫu, sổ tay giám sát và đào tạo; Bảo trì theo mục tiêu (PBC) QL2 đoạn Km163-Km287, QL6 đoạn Km193-Km303; Bảo trì định kỳ QL48 đoạn Km0-Km20 và Km38-Km64, QL6 đoạn Km78+300-Km193; Hợp phần C - Nâng cấp tài sản đường bộ: QL.38 đoạn Quán Gỏi-Yên Lệnh, QL39 đoạn Triều Dương-Hưng Hà, QL.39 đoạn Vô Hối-Diêm Điền và xây dựng 04 cầu trên QL38B (cầu Tràng Thưa, cầu Cống Neo, cầu Tràng, cầu Cáp); Hợp phần D - Tăng cường năng lực.

Tới thời điểm hiện nay, các mục tiêu đầu tư ban đầu của Dự án đã cơ bản hoàn thành. Do tiết kiệm kinh phí thông qua đấu thầu, dự phòng trượt giá, biến động tỷ giá giữa đồng SDR và USD và triển khai thực hiện dự án nên Dự án còn dư vốn ODA khoảng 38,39 triệu USD (tương đương 895 tỷ đồng), vốn đối ứng dư khoảng 313 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 34 triệu USD cải tạo 3 tuyến đường phía Bắc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

26.000 tỉ đồng đầu tư cho Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Tổng vốn đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến 25.743 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 7.000 tỷ đồng do ngân sách trung ương và địa phương chi trả. Phần xây lắp theo hình thức đầu tư đối tác công - tư có hợp đồng BOT.