Singapore Airlines bị đánh tụt xếp hạng

17/06/2023, 14:52
báo nói -

TCDN - Morgan Stanley hôm 16/6 đã hạ bậc xếp hạng của Singapore Airlines sau khi hãng hàng không Đông Nam Á trải qua đợt tăng giá cổ phiếu kỷ lục.

Bloomberg đưa tin, xếp hạng của cổ phiếu Singapore Airlines đã bị đưa từ mức kỳ vọng cao xuống kỳ vọng trung bình. Morgan Stanley cho hay những điểm mạnh của Singapore Airlines như nền tảng kinh doanh vững chắc và giá nhiên liệu thuận lợi đã phản ánh hết trong đợt tăng giá kỷ lục vừa qua.

Singapore-Airlines-5

Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 tháng cổ phiếu của hãng hàng không Đông Nam Á bị đánh tụt hạng. Ngay sau khi thông báo hạ bậc xếp hạng được Morgan Stanley đi ra, giá trị cổ phiếu của Singapore Airlines đã giảm 5,1%, xuống còn 5,89 USD.

Trước đó, kể từ 16/5, cổ phiếu của Singapore Airlines đã tăng 33% sau khi hãng hàng không thông báo lợi nhuận kỷ lục nhờ nhu cầu di chuyển tăng vọt.

Nhiều nhà đầu tư vẫn duy trì lạc quan với triển vọng của Singapore Airlines bởi khả năng gia tăng công suất phục vụ và giá nhiên liệu bình ổn sẽ giúp nâng cao lợi nhuận trong năm tài chính hiện nay.

Tuy vậy, một số nhà phân tích cho rằng những yếu tố tích cực trên đã phản ánh hết trong đợt tăng giá cuối tháng 5 vừa qua.

Morgan Stanley cho rằng nếu hoạt động của Singapore Airlines duy trì tăng trưởng ổn định, cùng chi phí ở mức có thể kiểm soát, cổ phiếu của hãng có thể tăng lên 6,93 USD trong năm 2024.

PV/ theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Singapore Airlines bị đánh tụt xếp hạng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Trần giá vé máy bay, giá điện có thể sẽ tăng
Bộ Giao thông Vận tải dự kiến điều chỉnh tăng trần giá vé máy bay với mức tăng trung bình 3,75% so với khung giá hiện hành. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng khẳng định giá điện cũng chắc chắn có sự điều chỉnh trong thời gian tới.