25/09/2025, 10:53
Trong bối cảnh ngành dịch vụ ngày càng cạnh tranh, tổ chức hấp dẫn được xem là yếu tố then chốt giúp nâng cao trải nghiệm làm việc và năng suất lao động. Dữ liệu được thu thập từ 258 nhân viên tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn tại xã Cần Giờ, TP.HCM.
25/09/2025, 10:33
Bài viết tập trung phản ánh thực trạng công tác quản trị rủi ro trong thanh toán quốc tế tại Agribank , từ đó chỉ ra những hạn chế, bất cập trong cơ chế kiểm soát và phòng ngừa rủi ro.
25/09/2025, 10:05
Nghiên cứu sử dụng 150 mẫu quan sát và mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM (SmartPLS) để kiểm định các yếu tố ảnh hưởng chất lượng liên kết. Kết quả cho thấy có năm nhân tố: sự cam kết (β=0,314), sự cân bằng quyền lực (β=0,286), sự tin tưởng (β=0,278), sự hài lòng (β=0,238) và sự chia sẻ thông tin (β=0,189).
25/09/2025, 09:46
Bài viết phản ánh thực tiễn triển khai hoạt động tín dụng xanh của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam và đề xuất một số khuyến nghị.
26/08/2025, 14:38
Sử dụng dữ liệu từ NHNN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trước hợp nhất), các báo cáo kinh tế xã hội của Chính phủ và Tổng cục Thống kê, từ đó xây dựng mô hình Vector Autoregression (VAR), kết hợp Impulse Response Function (IRF) và kiểm định để đo lường độ trễ và chiều tác động của lãi suất chính sách lên tín dụng.
26/08/2025, 14:19
Từ sau đổi mới năm 1986, Việt Nam đã đẩy mạnh phát triển hệ thống khu công nghiệp (KCN) và khu chế xuất (KCX) với sự tham gia của cả nhà nước và khu vực tư nhân. Tuy nhiên, sự phát triển này hiện đang bộc lộ nhiều bất cập cần được nhận diện và có giải pháp đồng bộ.
25/08/2025, 10:37
Trên cơ sở chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó khẳng định rằng tiến hành đổi mới chính trị một cách phù hợp đã tạo điều kiện và củng cố nền tảng cho đổi mới kinh tế. Bài viết đánh giá thành tựu, hạn chế, thách thức và đề xuất định hướng đổi mới chính trị – kinh tế.
25/08/2025, 10:24
Bài viết tiếp cận từ góc độ quản trị chất lượng dịch vụ thông qua khảo sát 83 khách hàng sử dụng dịch vụ Priority tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank), kết hợp với mô hình SERVQUAL, khung phân tích PEST và khung 3M1E để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị dịch vụ.
25/08/2025, 10:15
Dữ liệu được thu thập từ 309 người tiêu dùng và xử lý bằng các phương pháp định lượng phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính bội. Kết quả chỉ ra bảy nhân tố ảnh hưởng tích cực đến ý định mua.
25/07/2025, 14:48
Bài viết phân tích thực trạng thu hút vốn FDI vào Quảng Nam trong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất những giải pháp phát triển kinh tế xanh nhằm thu hút vốn FDI xanh trong thời gian tới.
25/07/2025, 08:42
Mục tiêu của bài viết là làm rõ nội hàm và vai trò của UNPRI trong hệ sinh thái tài chính hiện đại, từ đó giúp nhà đầu tư, nhà quản lý và các bên liên quan nhận thức được tầm quan trọng của việc lồng ghép yếu tố ESG vào hoạt động đầu tư.
25/07/2025, 08:34
Chuyển đổi số không chỉ đòi hỏi nhân lực phải thấu hiểu công nghệ, mà còn phải thay đổi cả tư duy, phương thức làm việc, và nội dung đào tạo. Bài viết phân tích những vấn đề then chốt trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trên nền tảng số và đề xuất giải pháp mang tính hệ thống và khả thi.
24/07/2025, 14:23
Trên cơ sở những thông tin cơ bản, tác giả đã áp dụng kỹ thuật phân tích ma trận SWOT và lý thuyết phát triển nông thôn. Kết quả đạt được cho thấy, tầm nhìn chiến lược của vùng nông thôn Đông Nam Bộ là sản xuất nông nghiệp giá trị cao, các hoạt động phi nông nghiệp và du lịch.
23/07/2025, 10:18
ESG không chỉ là yêu cầu đạo đức mà đã trở thành điều kiện để doanh nghiệp tồn tại, mở rộng thị trường và thu hút vốn. Xu hướng này buộc các quốc gia và doanh nghiệp, đặc biệt ở các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam phải nhanh chóng thích ứng để không bị loại khỏi chuỗi giá trị toàn cầu.
23/07/2025, 10:01
Kết quả nghiên cứu cho thấy các tác nhân tham gia đều có lãi, người nông dân lãi ít đôi khi lỗ trong hoạt động sản xuất. Trong khi thương lái, vựa có kết quả kinh doanh hiệu quả nhất. Ngược lại, doanh nghiệp thì kinh doanh kém hiệu quả hơn vì họ gánh chịu chi phí Marketing cao so với tổng biên tế Marketing.